Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Một số nội dung cơ bản trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

Ngày nay, việc mua căn hộ chung cư đang càng phổ biến trong thị trường bất bất động sản Việt Nam. Song song, chúng ta không thể không tìm hiểu là kinh nghiệm kí hợp đồng mua căn hộ chung cư trả góp. Đi kèm với nhiều lợi ích mà hình thức mua trả góp mang lại thì cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hiện nay, việc mua căn hộ chung cư đang càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Do đó, bạn luôn phải tự trang bị cho bản thân các kiến thức cần thiết, nhất là những hiểu biết về quy định pháp lý trong việc ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư.

Thông thường bên bán sẽ xác lập nội dung của Hợp đồng mua bán căn hộ. Những quy định trong bản hợp đồng mặc dù đã đảm bảo tuân thủ theo pháp luật quy định, nhưng thường là nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của bên bán nhiều hơn.

Để tránh những rủi ro đó, bạn cần phải tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng nội dung hợp đồng hay nhờ tư vấn pháp lý hỗ trợ trước khi đi đến ký kết hợp đồng.

Do tính chất đặc thù của căn hộ chung cư nên sản phẩm được giao dịch mua bán ở đây không chỉ đơn giản là căn hộ, mà còn là những sản phẩm dịch vụ khác kèm theo. Chung cư đô thị xin đề cấp đến một số nội dung cơ bản trong hợp đồng mua bán căn hộ mà bạn cần quan tâm:

Các căn cứ pháp lý


Trong phần đầu của bản Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thường được nêu những căn cứ pháp lý để hai bên mua - bán có thể dựa vào đó mà ký kết.

Mua bán căn hộ chung cư phải có điều khoản quy định cụ thể về nghĩa vụ của bên mua và bên bán.

Về nguyên tắc, các căn cứ này là những văn bản pháp luật đã được công bố và còn hiệu lực thi hành. Các căn cứ được nêu trong bản Hợp đồng nhưng chưa được công bố công khai, nên bạn có quyền yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ thông tin về các văn bản này.

Điều kiện và giá cả thanh toán


+ Đối với các dự án đã được đầu tư xây dựng xong toàn bộ, thì việc xác định điều kiện và giá thanh toán rất thuận lợi và dễ dàng. Bởi sản phẩm đã hoàn thành, bạn dễ dàng nhận biết được giá trị căn hộ để quyết định.

+ Đối với các dự án đang xây dựng, thì trong bản Hợp đồng mua bán cần phải có phụ lục hợp đồng mô tả mức độ hoàn thiện và điều khoản cam kết về chất lượng hoàn thiện công trình của căn hộ. Bên cạnh đó, các quy định về thời điểm thanh toán phải được gắn liền với tiến độ và kết quả xây dựng chung cư.

Về nghĩa vụ và quyền lợi


Trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư phải có điều khoản quy định cụ thể về nghĩa vụ và quyền lợi của bên mua và bên bán.

Đặc biệt cần chú ý đến các quy định về nghĩa vụ và quyền lợi của bên mua. Xem đây như là điều kiện để bạn có thể quyết định sự lựa chọn của mình.

Sở hữu một căn hộ chung cư đẹp là điều mà rất nhiều người mong muốn.

Đồng thời, ngoài quyền sở hữu được quy định theo pháp luật, các nội dung liên quan đến nghĩa vụ và quyền lợi của chủ sở hữu căn hộ cần phải được xác định rõ ràng trong hợp đồng gồm các quyền sau:

+ Được sử dụng các tiện ích công cộng trong khu chung cư và mức phí phải trả (nếu có).

+ Được sử dụng chỗ để xe và mức phí phải trả (theo tháng hoặc năm).

+ Được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ về truyền hình, điện thoại, internet.

+ Được tự sửa chữa, thay đổi hoàn thiện căn hộ và những quyền khác (nếu có).

+ Được yêu cầu bảo trì, bảo hành công trình.





Emoticon Emoticon