Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Mách bạn cách lựa chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy

Cũng giống như bạn mua đất xây nhà thì dù bạn mua nhà là một căn hộ chung cư, nhưng bạn cũng nên chú ý để tránh các kiêng kỵ về phong thủy, nhằm chọn lựa được căn chung cư ưng ý nhất.


Lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp phong thủy sẽ mang đến cho gia đình bạn cảm giác thoải mái.


Dưới đây là những chia sẻ của Chung cư đô thị giúp bạn  trong việc mua nhà chung cư:


Ban công cửa sổ quay về hướng Tây


Đối với các chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây thì sẽ có hàng loạt cửa sổ và ban công bị hắt chiếu ánh nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở. Do đó, khi chọn lựa căn hộ chung cư thì điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư là bạn nên tránh chọn các căn có hướng cửa sổ và ban công bị ánh nắng chiếu thẳng.

Cửa sổ căn hộ đón ánh nắng vừa phải tạo cảm giác thoải mái cho không gian.

Về hình dạng: Bạn nên chọn lựa căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh căn bị khuyết những góc quá lớn hoặc bị méo mó. Bởi nó vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong vừa 
vừa không tốt về phong thủy.

Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại góc khuyết để có thể bù lại đồng thời tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ của mình.

Một căn hộ chung cư tốt là có cửa sổ phòng quay mặt ra hướng tốt. Bên cạnh đó không có kiểu hành lang giữa kéo dài, bị gió lùa và tối tăm.


Phòng bị bịt kín


Khi mua căn hộ chung cư, bạn nên tuyệt đối tránh những căn hộ mà có 1 trong các phòng không có cửa sổ hướng ra ngoài trời - 
bị bịt kín.

Căn hộ có nhiều mặt thoáng.

Bạn nên chọn những căn hộ xa thang máy, xa chỗ đổ rác. Căn hộ đẹp là căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt.

Cửa chính trực diện sang nhà đối diện


Bạn cũng không nên lựa chọn những căn hộ có cửa chính trực diện sang nhà đối diện bởi nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng nhà cửa rất bất tiện.

Đối với những tòa nhà chung cư thì cửa chính chính là cái bao trùm, cái lớn. Bởi theo phong thủy, cửa chính tốt sẽ góp phần giúp cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Nếu cửa lớn vào nơi tử khí, suy thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Thì dẫu căn hộ của bạn tọa lạc ở phần nào tại chung cư cũng đều không hoàn hảo.


Căn hộ có mặt bằng méo mó


Khi chọn lựa căn hộ chung cư, bên cạnh hướng cửa, bạn cũng cần quan tâm đến cấu trúc bên trong và hình dạng bên ngoài của căn hộ.

Cấu trúc bên trong: Bạn cần lưu ý đặc biệt đến bếp và WC. Bởi đó là không gian đã được bố trí sẵn và rất khó để thay đổi trong căn hộ.

Khu vực trung tâm luôn sạch sẽ, sáng sủa.

Theo phong thủy, trong một căn nhà, trung cung (khu vực trung tâm) luôn phải sạch sẽ, 
sáng sủa. Do đó, căn hộ có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ tối và rất bất lợi cho sức khỏe gia đình bạn.

Bên cạnh đó, theo quan niệm "khai môn kiến táo, tiền tài đa hao" thì căn hộ mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài.
Nếu bạn bắt buộc phải lựa chọn căn hộ như vậy, thì giả pháp tối ưu nhất là bạn có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.


Cửa chính nhìn thẳng nhà bếp


Căn hộ cung cư thường được thiết kế khi đứng ở cửa chính có thể quan sát thẳng vào phòng khách và bếp. Tuy nhiên, theo phong thủy thì điều này là không tốt, nhưng việc di chuyển vị trí của bếp không phải là điều đơn giản.

Do đó để khắc phục, bạn hãy đặt vách ngăn nhỏ tách riêng phòng khách và bếp, hoặc chắn ngang giữa cửa ra vào và bếp để tránh cửa chính và bếp có thể nhìn thông nhau. Bên cạnh đó còn có tác dụng trang trí hay để vật dụng trong nhà.




Emoticon Emoticon