Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Kiến trúc nội thất ngôi nhà nằm sâu rừng ở Litva

Nằm sâu trong rừng dốc ở Litva, một không gian sống đơn sắc chỉ đen và trắng bên trong một căn nhà gỗ ở vùng nông thôn Lithuania.

Thiết kế nhà mái dốc đóng khung của sổ cao từ trần xuống sàn nhà

Ngôi nhà sàn với diện tích 138m² trong một gia đình có hai con nhỏ. Thiết kế nội thất đơn sơ, tập trung vào các ô cửa sổ lớn nhìn ra môi trường không gian rừng tuyết xung quanh. Nhà mái dốc đóng khung cửa sổ cao từ sàn tới trần nhà hai bên.


Thiết kế nội thất căn nhà


Một không gian bếp được thiết kế mở tại ngay tầm đâu tiên với diện tích nhỏ vừa đủ dùng. Được ngăn cách bởi lan can kính đen và cầu thang.


Không gian được mở ra nhiều chiều với những ô cửa kính rộng lớn

Trần nhà và những bức tường ở tầng một được ốp lớp gỗ sơn màu trắng, hòa quyện vào môi trường tự nhiên - không gian sống xung quanh tương phản với sàn gỗ màu đen.

Thật dễ dàng để bạn có thể nhận ra điều cần thiết cho không gian. Với một khu rừng xung quanh đã trở thành điều không thể thiếu cho nội thất bên trong ngôi nhà. Điều đăch biệt mà những nhà thiết kế muốn giữ lại khi thiết kế ngôi nhà.


Khi vựa nấu nướng được tạo điểm nhấn với gạch ốp đá cẩm thạch màu đen

Mặt tường bếp được ốp đá cẩm thạch màu đen tương phản với không gian màu trắng. Nhằm tạo điểm nhấn tập chung cho khu vực nấu nướng. Đồng thời tạo nét thiết kế xuyên suốt trong ý tưởng thiết kế nội thất ngôi nhà đơn sắc.


Phòng khách với gam màu trắng, đen và xám chủ đạo đầy tinh tế

Một hộc nhỏ lưu trữ củi gỗ sử dụng thường xuyên cho lò sưởi được tạo ra nhờ một tấm bê tông dày đặt lên kệ TV chạy dọc hình chữ L ngay bên cạnh.

Không gian ấm áp được tạo lên từ ánh vàng của những chiếc bóng đèn chùm treo trên trần nhà ngay giữa phòng khách.


Phòng tắm hiện đại, được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

Ở tầng triệt, các phòng ngủ đều có một phòng tắm riêng với một chiếc tủ quần áo bằng kính không cánh thiết kế riêng tư và tinh tế.


Thiết kế nội thất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Phía tường đối diện đầu giường được trang trí bằng những lam gỗ màu tro, giúp tạo ra mảng nhấn nhịp điệu tương phản tới gương của phòng tắm.

Phòng ngủ trẻ em là không gian duy nhất có trang trí ốp giấy dán tường với nhiều màu sắc hài hòa dành cho trẻ nhỏ.

Hãng thiết kế Plazma Architeckturo và Lithuania Paleko Arch đã thiết kế một ngôi nhà gỗ ở công viên vùng Pavilniai có các ô cửa sổ lớn nhìn ra khu rừng xung quanh tương tự ngôi nhà này.




Emoticon Emoticon